Ở Hàn Quốc có mấy ngày lễ tình nhân?

Lễ tình nhân là dịp để những cặp đôi có cơ hội trao gửi yêu thương, tình yêu của mình. Thời gian gần đây, ngày valentine được rất nhiều người quan tâm, coi đó là một ngày kỷ niệm tình yêu đôi lứa. Đặc biệt tại Hàn Quốc có rất nhiều dịp để bày tỏ tình cảm của mình cho người yêu. Vậy Hàn Quốc có mấy ngày lễ tình nhân, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Nguồn gốc của ngày Valentine

Ngày Valentine 14/2 hằng năm là dịp để những cặp đôi trao nhau thiệp, hoa, socola và quà với những lời chúc. Những năm trước, ngày lễ này chỉ phổ biến chủ yếu tại châu Âu và Bắc Mỹ nhưng hiện nay nó đã trở thành phổ biến ở các nước châu Á

Ngày 14/2 được đặt tên theo Thánh Valentine –  một vị linh mục sống dưới thời hoàng đế La Mã. Vào năm 250, tương truyền hoàng đế trừng phạt tất cả những người không tuân theo hoàng đế chủ yếu là những người theo đạo Kitô bởi họ là những người luôn tôn thờ Thượng Đế.

ở hàn Quốc có mấy ngày lễ Valentine
ngày lễ valentine Hàn Quốc

Chính điều này đã khiến một số người theo đạo Kitô bị bắt và xử tử trong đó có linh mục Valentine. Tuy nhiên linh mục Valentine đã cảm hóa được tên Cai ngục và khiến 46 người trong gia đình quản ngục theo đạo Kitô. Chính điều này đã khiến hoàng đế vô cùng giận dữ ông ra lệnh chém đầu Linh mục Valentine ngày 14 tháng 2. Từ đó cái chết của linh mục Valentine đã tượng trưng cho tình yêu cao cả.

Thế giới với ngày lễ tình yêu

lễ tình nhân
Valentine là ngày lễ vô cùng quan trọng

Ban đầu ngày lễ tình yêu xuất hiện ở một số nước châu Âu sau đó lan rộng ra châu Á Châu Mỹ và châu Phi. Thế giới bắt đầu quen với người lễ tình nhân nhanh chóng tung ra thị trường món quà như hoa, thiệp với đa dạng mẫu mã và chủng loại. Ở một số nước châu Âu họ thường tặng nhau những thanh socola vị nhẹ nhàng, thanh khiết, ít đường có kèm theo hoa hồng và bưu thiếp. Trong khi đó những người Italia lại ưa thích tặng nhau những món quà cầu kỳ có kèm những tấm thiệp chúc mừng được làm từ chính tay người gửi.

Tại Hàn Quốc nam giới sẽ tặng nửa kia của mình hoa quà thiệp. Đây được xem là cách bày tỏ tình yêu của mình hoặc tỏ lòng biết ơn kính trọng.

Xem thêm thông: đất nước con người Hàn Quốc

Thành phố Gyeongju

Hệ thống tàu điện ngầm Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc có mấy ngày lễ tình nhân?

Valentine đỏ 14/2

valentine đỏ
Valentine đỏ là ngày bạn gái tỏ tình với người mình yêu thương

Ngày Valentine đỏ 14/2 được xem là là một dịp để những người con gái bày tỏ tình cảm của mình đối với đối phương. Họ tặng các chàng trai những hộp socola bán tại quầy tạp hóa siêu thị hoặc những cửa tiệm ven đường.

Vào ngày này ta sẽ bắt gặp vô số những hộp sôcôla kiểu dáng khác nhau trưng bày ở tất cả mọi nơi trên đường. Đa phần những hộp socola này đều được trang trí vô cùng bắt mắt. Có một số bạn nữ sẽ kỳ công tự tay làm hộp socola tặng cho bạn trai mình để bày tỏ tình yêu chân thành.

Nếu như ở Việt Nam thường lấy những cột mốc quan trọng trong tình yêu để làm ngày tình yêu thì tại Hàn Quốc họ thường lấy những ngày đánh dấu cột mốc 100 ngày yêu, 200 ngày yêu,… để kỷ niệm của các đôi tình nhân. Vào những ngày như vậy các cặp đôi yêu nhau thường sẽ đi hẹn hò trò trao cho nhau những món quà xinh xắn như hoa hồng giấy, hạc hoặc các cuốn sổ tình yêu.

Ngày Valentine trắng 14/3

valentine trắng
Valentine trắng là ngày bạn nam đáp trả tình cảm của bạn nữ

Để tình yêu đôi lứa luôn có sự gắn kết với nhau, một ngày tình nhân nữa ra đời tại Hàn Quốc cho phép các bạn làm đáp trả tình yêu từ các bạn nữ. Ngày Valentine trắng có nhiều tên gọi khác nhau như White Valentine, White day,… Nó được diễn ra sau ngày Valentine đỏ tròn một tháng, là sự đáp trả tình yêu từ đối phương bằng một hộp socola đen hoặc trắng.

Ngày Valentine đen 14/4

valentine đen
Valentine đen là một ngày khá đặc biệt

Ngày Valentine đen dường như không phổ biến cho lắm tại Việt Nam. Tuy nhiên tại Hàn Quốc đây là một dịp lễ tình yêu rất quan trọng trong năm. Valentine đen hay còn có tên gọi là Black day, nó sẽ khiến các bạn nghĩ tới điều không tốt nhưng thực tế không phải như vậy. Đây chính là một dịp để những người chưa tìm thấy nửa kia của đời mình. Ngoài ra, người tôn thờ chủ nghĩa độc thân có thể tụ họp cùng nhau, trao cho nhau những lời chúc và những phần quà.

Tại Hàn Quốc vào những ngày này sẽ tổ chức những buổi party sôi động. Mọi người sẽ mặc những bộ quần áo đen và tụ tập cùng nhau ăn món mì đen truyền thống. Mỗi người tự thưởng cho bản thân một phần socola để đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cuộc đời. Đặc biệt, một số người được tặng những món quà từ bạn khác giới với lời ngỏ ý muốn kết đôi cùng nhau.

Cuối cùng, Valentine cũng là dịp để những cặp đôi có cơ hội trao gửi tình cảm của mình mình đến người khác giới. Đồng thời, nó cũng là lời nhắc nhở ở về mối tình vĩnh cửu mà đôi bên cùng xây đắp. Hàn Quốc, một xứ sở tình yêu đầy hoa mỹ chắc chắn sẽ là điểm đến đến tốt nhất cho những cặp đôi uyên ương mong muốn tô điểm cho mối tình thêm mặn nồng, khăng khít.

Vậy bây giờ bạn đã biết ở Hàn Quốc có mấy lễ tình nhân và ý nghĩa của từng ngày chưa? Hy vọng những thông tin này đã hữu ích cho các bạn nhé.

5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết liên quan
Viết một bình luận