Du học Hàn Quốc ngành chăm sóc da: Những lưu ý người học cần nắm vững

Làm đẹp và chăm sóc da là những nhu cầu thiết thực trong cuộc sống hiện đại. Nhất là với phái nữ, nhu cầu này lại càng quan trọng. Vì vậy, việc cầm trên tay tấm bằng đại học chuyên ngành làm đẹp hỗ trợ cho bạn rất nhiều trên con đường tìm kiếm một công việc ổn định trong tương lai. Du học Hàn Quốc ngành chăm sóc da trở thành xu hướng mới mẻ và rất “hot” hiện nay. Những lưu ý khi với ngành học này là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Lý do nên đi du học Hàn Quốc ngành chăm sóc da

Hàn Quốc là cái nôi của ngành công nghệ mỹ phẩm tại Châu Á. Rất nhiều các sản phẩm làm đẹp từ xứ sở kim chi được đánh giá cao từ giới chuyên môn quốc tế và được công nhận rất tốt cho sức khỏe. Du học Hàn Quốc ngành chăm sóc da đem lại cho bạn nhiều lợi ích cả về chuyên môn lẫn kinh nghiệm thực tế.

Được đào tạo nền tảng lý thuyết kết hợp với thực hành

Khi du học Hàn Quốc ngành chăm sóc da, người học sẽ có cơ hội được tiếp cận với phương pháp kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Học viên được thực tập có lương tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín tại Hàn Quốc. Thời gian học sẽ kéo dài từ hai đến bốn năm phụ thuộc vào các chuyên ngành và trường đại học mà bạn đăng ký.

Song song với những lý thuyết chung về cách làm đẹp, xu hướng làm đẹp thế giới, phương pháp chăm sóc da… người học còn được cung cấp thêm các kiến thức chuyên môn về ngành thẩm mỹ. Những kỹ năng mềm cũng được củng cố và hoàn thiện. Các kiến thức chăm sóc khác hàng, quản lý salon, kỹ năng giao tiếp… hỗ trợ rất nhiều cho công việc của bạn sau này.

Xem thêm: Du học Hàn Quốc ngành làm đẹp- Sự lựa chọn sáng giá cho tương lai

Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp

Công việc ổn định và thu nhập cao trong tương lai luôn là các tiêu chí hàng đầu để quyết định nên theo học một ngành nào đó. Du học Hàn Quốc ngành chăm sóc da hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn mức lương vô cùng hấp dẫn. Nền tảng của công nghệ làm đẹp trên thế giới hầu hết đều có nguồn gốc từ xứ sở kim chi. Vậy nên việc sở hữu một tấm bằng đại học chuyên ngành chăm sóc da do Hàn Quốc cấp rất được coi trọng.

Du học Hàn Quốc ngành chăm sóc da đem lại cơ hội việc làm ổn định
Du học Hàn Quốc ngành chăm sóc da đem lại cơ hội việc làm ổn định

Sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có cơ hội làm việc tại các viện thẩm mỹ lớn hoặc tự thành lập riêng một cơ sở thẩm mỹ mang tên bạn. Cơ hội làm việc tại Hàn Quốc sau khi tốt nghiệp rất cao do nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng. Với các bạn trẻ, làm việc trong ngành chăm sóc da là cơ hội để phát triển bản thân và nâng cao thu nhập.

Có thêm kinh nghiệm chăm sóc da

Dù là phụ nữ hay đàn ông thì đều cần phải làm đẹp và giữ gìn sắc vóc cơ thể. Việc theo học ngành chăm sóc da sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để tự bảo vệ sức khỏe cũng như duy trì được mức ổn định cho làn da. Học tập tại Hàn Quốc bạn sẽ được tiếp cận với công nghệ thẩm mỹ tiến tiến hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, học hỏi được kinh nghiệm từ các chuyên gia nổi tiếng.

Môi trường sống hiện tại với nhiều bụi bần và không khí ô nhiễm. Nguy cơ mắc các bệnh về da tăng cao. Khi đi du học ngành chăm sóc da, bạn sẽ được cung cấp cách nhận biết các dấu hiệu và tác nhân gây bệnh. Từ đó phòng tránh và khắc phục kịp thời.

Du học Hàn Quốc ngành chăm sóc da cần có những điều kiện gì?

Các ngành học tại Hàn Quốc đều có các quy định riêng khi tuyển chọn sinh viên nước ngoài theo học. Nhưng nói chung, các thí sinh du học Hàn Quốc ngành chăm sóc da đều phải đáp ứng các yêu cầu cơ bản như sau:

Khi đi du học ngành chăm sóc da cần tìm hiểu kỹ thông tin về các trường đào tạo
Khi đi du học ngành chăm sóc da cần tìm hiểu kỹ thông tin về các trường đào tạo
  • Ứng viên có bố mẹ không mang quốc tịch Hàn Quốc.
  • Độ tuổi theo học là từ 18 đến 30.
  • Ứng viên tốt nghiệp THPT hệ chính quy. Điểm trung bình học tập từ 5.0 trở lên. Tại một số trường, điểm trung bình này có thể lên đến 6.5.
  • Có đủ sức khỏe để học tập. Không mắc các bệnh truyền nhiễm như lao phổi, HIV/AIDS…
  • Không mắc tiền án, tiền sự.
  • Không cư trú hoặc có người thân cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.
  • Không bị cấm xuất cảnh, nhập cảnh.

Các trường đào tạo ngành chăm sóc da tại Hàn Quốc

Hiện nay, tại xứ sở kim chi có rất nhiều các trường đào tạo ngành chăm sóc da uy tín, chất lượng. Hầu hết các trường đại học này đều đáp ứng được các yêu cầu về cơ sở vật chất, kỹ thuật hiện đại. Người học được hỗ trợ thực tập và có cơ hội được nhận vào làm việc tại các cơ sở thẩm mỹ lớn. Đương nhiên là cơ hội nâng cao thu nhập và ổn định cuộc sống cũng dễ dàng hơn. Bạn có thể tham khảo một số trường đại học như sau:

Đây đều là các trường đại học đi tiên phong trong ngành chăm sóc da. Khi theo học bạn sẽ được cung cấp hệ thống lý thuyết vừa khoa học vừa gắn bó với thực tiễn.

Ngoài ra còn có một số các trường đại học uy tín chất lượng tại Hàn Quốc bạn có thể tham khảo như: Đại học Honam, Đại học Sejong…

>>> Tìm hiểu thêm:

Trường Đại học Sejong: thông tin học phí, học bổng hấp dẫn

Vì sao đại học Honam Hàn Quốc lại luôn được đánh giá cao đến vậy?

Chi phí du học ngành chăm sóc da

Khi du học Hàn Quốc ngành chăm sóc da cần tìm hiểu các chi phí phát sinh để chuẩn bị thật tốt. Trong đó bao gồm các chi phí như làm hồ sơ, chi phí xin Visa, học tiếng Hàn trong nước và tại Hàn Quốc, tiền ký túc xá… Tổng chi phí ước tính khoảng 80 đến 220 triệu đồng tiền Việt Nam. Mức chi phí này chỉ mang tính tương đối. Nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Các khoản chi tiêu ăn, ở, sinh hoạt của du học sinh cũng tiêu tốn một khoản tiền không hề nhỏ.

Chi phí du học tại các trường đại học ở Hàn Quốc có sự chênh lệch nhau
Chi phí du học tại các trường đại học ở Hàn Quốc có sự chênh lệch nhau

Học phí ngành chăm sóc da có sự khác biệt giữa các trường đại học. Mức học phí thông thưỡng sẽ rơi vào khoảng từ 4500 đến 7000 USD. Nên tìm hiểu kỹ về các chương trình hỗ trợ học phí hoặc chi phí học tập các kỳ tại trường đại học mà bạn lựa chọn nhé!

Du học nói chung và du học Hàn Quốc ngành chăm sóc da nói riêng đều mang những lợi thế nhất định cho cá nhân người học. Đây là cơ hội để bạn có thể phát triển sự nghiệp trong tương lai và tìm kiếm mức thu nhập ổn định. Vậy nên hãy cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ trước khi đăng ký đi du học nhé!

Rate this post

Bài viết liên quan
Viết một bình luận